HANDSOMEROOT
Bài 4 : Các nút trong VRML
- Nhận đường liên kết
- X
- Ứng dụng khác
VRML bao gồm 54 nút khác nhau và được phân loại làm 9 nhóm chính dựa trên chức năng và các hàm của các nút. Bao gồm:
- Grouping Nodes: Nhóm các nút nhóm.
Anchor
Billboard
Collision
Group
Transform.
- Special Groups Nodes: Nhóm các nút nhóm đặc biệt.
Inline
LOD
Switch.
- Sensors Nodes: Nhóm các nút cảm biến.
CylinderSensor
PlaneSensor
ProximitySensor
SphereSensor
TimeSensor
TouchSensor
VisibilitySensor.
- Geometry Nodes: Nhóm các nút đối tượng hình học.
Box
Cone
Cylinder
ElevationGrid
Extrusion
IndexedFaceSet
IndexedLineSet
PointSet
Sphere
Text.
- Geometry Properties Nodes: Nhóm các nút thuộc tính hình học.
Color
Coordinate
Normal
TextureCoordinate.
- Appearance Nodes: Nhóm các nút mô tả hiển thị.
Appearance
FontStyle
ImageTexture
Material
MovieTexture
PixelTexture
TextureTransform.
- Interpolators Nodes: Nhóm các nút nội suy.
ColorInterpolator
CoordinateInterpolator
NormalInterpolator
OrientationInterpolator
PositionInterpolator
ScalarInterpolator.
- Bindable Nodes: Nhóm các nút có thể ghép được.
Background
Fog
NavigationInfo
Viewpoint.
Tuy
các nút của VRML được sắp xếp theo các nhóm như đã nói ở trên, nhưng trong ebook này sẽ trình bày các nút không tuân theo thứ tự các nhóm như đã nêu mà sẽ giới thiệu theo trình tự làm việc từ cơ bản tới nâng cao.
Các nút trong VRML
1. Nút thông tin (WorldInfo)
Nút
WorldInfo là nút chứa thông tin chung về thế giới ảo như tiêu đề của thế
giới hay một chuỗi thông tin về tác giả hoặc về nội dung của tập tin, nút này
không ảnh hưởng đến hình ảnh cũng như các sự kiện trong thế giới (nút này có thể
không được sử dụng trong tập tin VRML). Các trường của nút này được thiết kế để
lưu trữ tên hoặc tiêu đề của thế giới để trình duyệt có thể hiển thị cho người
dùng hoặc phục vụ cho các công cụ tìm kiếm. Sau đây là một ví dụ của nút
WorldInfo:
WorldInfo { title "Hello VRML - Handsomeroot Blog" info ["Virtual Reality Modeling Language - Handsomeroot"] }
2. Nút hình dáng (Sharp node)
Nút Sharp là nút cơ sở dùng để chứa các đối tượng hình học thông qua “Geometry nodes” và các thuộc tính cần thể hiện của đối tượng hình học đó qua “Appearance nodes”. Điều đó có nghĩa nếu ta muốn tạo ra bất kỳ một đối tượng nào thì nút hình dáng của đối tượng đó phải được tạo ra trước.Shape { appearance Appearance { material Material {} } geometry NULL }
Bài đăng phổ biến từ blog này
[Share] CSDL Quản lý Shop Online
Cấu trúc của cơ sở dữ liệu Danh sách các bảng 1. Bảng About (Lưu các bài viết giới thiệu cửa hàng) 2. Bảng Contact (Lưu thông tin liên hệ của cửa hàng) 3. Bảng Feedback (Lưu trữ thông tin phản hồi của người dùng) 4. Bảng Footer (Lưu trữ những thiết kế footer của trang web) 5. Bảng MenuType (Lưu trữ các loại menu trong trang web. Ví dụ : TopMenu, LeftMenu…) 6. Bảng Menu (Lưu trữ các menu) 7. Bảng NewCategory (Lưu trữ các nhóm chuyên mục về tin tức. Ví dụ : Tin khuyến mãi, tin công nghệ,…) 8. Bảng New (Lưu trữ các tin tức, bài đăng trên website) 9. Bảng Tag (Lưu trữ các thẻ) 10. Bảng NewTag (Lưu trữ các thẻ trong bài viết) 11. Bảng ProductCategory (Lưu trữ các nhóm sản phẩm) 12. Bảng Product (Lưu trữ thông tin sản phẩm) 13. Bảng Slide (Lưu trữ các hình ảnh Slide)
Hướng dẫn cài đặt VRML Pad và Cortona 3D Viewer
1. Hướng dẫn cài đặt VrmlPad 3.0 Chào các bạn. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cài đặt VrmlPad 3.0 Đầu tiên các bạn truy cập vào link sau để download phần mềm http://www.parallelgraphics.com/products/vrmlpad/download/ Ở phần VrmlPad 3.0 > Evalustion version chọn Download Sau khi quá trình tải về hoàn tất Các bạn tiến hành cài đặt phần mềm Chọn Next Nhấn Browser để chọn đường dẫn cài đặt phần mềm, chọn Next Chọn Install Chờ quá trình cài đặt phần mềm thành công. Nhấn Finish OK. Mình đã cài đặt xong. Giao diện phần mềm khi chạy lần đầu tiên Các bạn đã có thể soạn thảo Nhưng để chạy được file .wrl này chúng ta sẽ cài thêm 1 phần mềm bổ trợ Cortona 3D 2. Hướng dẫn cài đặt Cortona 3D Viewer Các bạn vào link sau để download http://www.cortona3d.com/ Chọn Menu " PRODUCTS " > " VIEWERS " > " CORTONA 3D VIEWER " Tiếp theo chọn DOWNLOAD CORTONA 3D VIEWER Chọn download tùy vào
RANKING in SQL (ROW_NUMBER, RANK, DENSE_RANK,NTILE)
Hàm Ranking là gì? Các hàm Ranking cho phép bạn có thể đánh số liên tục (xếp loại) cho các tập hợp kết quả. Các hàm này có thể được sử dụng để cung cấp số thứ tự trong hệ thống đánh số tuần tự khác nhau. Có thể hiểu đơn giản như sau: bạn có từng con số nằm trên từng dòng liên tục, tại dòng thứ nhất xếp loại số 1, dòng thứ 2 xếp loại số là 2… Bạn có thể sử dụng hàm ranking theo các nhóm số tuần tự, mỗi một nhóm sẽ được đánh số theo lược đồ 1,2,3 và nhóm tiếp theo lại bắt đầu bằng 1,2,3… Chúng ta bắt đầu xem xét cách hàm trong sql hổ trợ từ 2005 Dữ liệu thử : CREATE TABLE Person( FirstName VARCHAR(10), Age INT, Gender CHAR(1) ) INSERT INTO Person VALUES ('Ted', 23, 'M') INSERT INTO Person VALUES ('John', 40, 'M') INSERT INTO Person VALUES ('George', 6, 'M') INSERT INTO Person VALUES ('Mary', 11, 'F') INSERT INTO Person VALUES ('Sam', 17, 'M') INSERT INTO Pe
Nhận xét
Đăng nhận xét