HANDSOMEROOT

Bài 5 : Các đối tượng hình học cơ bản trong VRML

Các đối tượng hình học cơ bản trong VRML

Các đối tượng hình học trong thế giới ảo thường được cấu tạo từ các đối tượng hình học cơ bản như hình hộp, hình tròn, hình trụ, hình cầu … Và VRML cung cấp sẵn cho chúng ta một số các đối tượng hình học đơn giản đó dưới dạng các nút như Box (hình hộp), Cone (hình nón), Cylinder (hình trụ tròn), Sphere (hình cầu)…

1. Hình hộp (Box)


Shape {
    geometry Box{ size 2.0 2.0 2.0 }
}

Tham số:
- size X Y Z: kích thước hình hộp (chiều rộng, chiều cao, chiều sâu).

2. Hình nón (Cone)


Shape {
    geometry Cone {
        height 2.0
        bottomRadius 1.0
        bottom TRUE
        side TRUE
    }
}

Các tham số:
- height X: chiều cao của hình nón.
- bottomRadius Y: bán kính của đáy.
- bottom TRUE / FALSE: hiện / ẩn đáy.
- side TRUE / FALSE: hiện / ẩn mặt bên.

3. Hình cầu (Sphere)


Shape {
    geometry Sphere {
        radius 1.0
    }
}

Tham số:
- Radius X: bán kính mặt cầu.

4. Hình trụ (Cylinder)


Shape {
    geometry Cylinder{
        height 2.0
        radius 1.0
        bottom TRUE
        top TRUE
        side TRUE
    }
}

Các tham số:
- height X: chiều cao.
- radius Y: bán kính mặt đáy.
- bottom TRUE / FALSE: hiện / ẩn mặt đáy dưới.
- top TRUE / FALSE: hiện / ẩn mặt đáy trên.
- side TRUE / FALSE: hiện / ẩn các mặt bên.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[Share] CSDL Quản lý Shop Online

Hướng dẫn cài đặt VRML Pad và Cortona 3D Viewer

RANKING in SQL (ROW_NUMBER, RANK, DENSE_RANK,NTILE)